วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Contemporary : Research & Presentation on Contemporary Thai Design topic

CD 354 : Contemporary

สามล้ออยุธยา

- สาร (messages)

เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

- แนวความคิด (concept)

ใช้แหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดอยุธยา เช่นวัด ปราสาท มาเป็นภาพประกอบบนรถสามล้อ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดอยุธยาและแสดงถึงความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัดอยุธยา

- รูปแบบการสื่อสาร (form)

การใช้รูปภาพประกอบ

- สื่อที่เลือกใช้ (media)

รถสามล้อ

- วิธีการสื่อสาร (how to communicate)

ใช้รูปในการสื่อสารเป็นหลัก ให้เห็นถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆภายในจังหวัดอยุธยา

- เป็นการสื่อสารแบบตรงหรืออ้อม (direct or indirect communication)

เป็นการสื่อสารทางตรง แสดงให้เห็นถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆภายในจังหวัด

- กลุ่มเป้าหมาย (target group)

นักท่องเที่ยว

- ความเชื่อมโยงทางสังคม วัฒนธรรม ความเชื่อ เศรษฐกิจ การเมือง ฯลฯ (relationship)

เป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว

- ผล (result)

ทำให้รู้สึกอยากเที่ยวไปในทุกสถานที่ และชมความงดงามของสถาปัตยกรรมไทย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น